đánh tan nhanh triệu chứng nhức mỏi mắt

đánh tan nhanh triệu chứng nhức mỏi mắt

đánh tan nhanh triệu chứng nhức mỏi mắt

Đẩy bay triệu chứng nhức mỏi mắt

 

Đẩy bay triệu chứng nhức mỏi mắt 

 

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nó giúp con người nhìn và nhận biết thế giới xung quanh, góp phần chỉ dẫn cho mọi hành động của họ. Do đó mà đôi mắt – thị lực luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu 1 đôi mắt sáng khỏe và tinh tường mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh những căn bệnh thường gặp ở mắt như đục thủy tinh thể, cận thị, thoái hóa điểm vàng,… chúng ta có thể bắt gặp triệu chứng nhức mỏi mắt ở rất nhiều người. Vậy triệu chứng nhức mỏi mắt này là gì? Biểu hiện và nguyên nhân của chúng ra sao? Làm cách nào để đẩy lùi triệu chứng đó? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

 

 

Trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc, đôi mắt chúng ta rất dễ lâm vào tình trạng bị nhức, mỏi, có đôi khi nhìn mọi vật bị lóa, không rõ ràng,… Đặc biệt đối với những người phải làm việc nhiều bằng mắt thì triệu chứng này càng xuất hiện phổ biến hơn. Chúng ta có thể điểm qua một số ngành nghề dễ mắc triệu chứng nhức mỏi mắt như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại; các kỹ thuật viên làm việc trong phòng thí nghiệm; thư ký, nhà văn hay các công nhân đứng máy,…

 

Không những thế, triệu chứng nhức mỏi mắt còn dễ dàng xuất hiện ở những bệnh nhân vốn mắc các bệnh lý liên quan đến mắt như viễn thị, cận thị, loạn thị, thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể,… Đây cũng là triệu chứng người già thường hay mắc phải khi đôi mắt của họ sớm đã bị lão hóa.

 

Có thể nói, cuộc sống ngày càng hiện đại cũng là lúc các thiết bị công nghệ xuất hiện ồ ạt trong khắp mọi nhà. Mọi người, dù là trẻ em hay người lớn, nếu không biết cách sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả sẽ dễ mắc các bệnh lý về mắt, trong đó nổi bật nhất phải kể đến triệu chứng nhức mỏi mắt.

 

Biểu hiện của người bị nhức mởi mắt là: Nước mắt chảy, nhức mỏi mắt, bị rát mắt và nóng mắt. Cảm giác này sẽ tăng lên nhiều khi bạn phải làm việc quá nhiều với máy tính, sách báo,… dưới ánh đèn. Thường thì người bị nhức mỏi mắt sẽ gặp triệu chứng này nặng hơn vào buổi tối khi 1 ngày làm việc dài kết thúc.

 

Vậy đâu là nguyên nhân khiến triệu chứng nhức mỏi mắt này xuất hiện?

Để có thể hoạt động tốt và nhìn rõ được xung quanh, đôi mắt phải có cơ chế tự điều chỉnh chức năng hoạt động của mình. Cụ thể, các cơ mắt sẽ phải co bóp để làm thủy tinh thể lồi lên, từ đó trong mắt sẽ có những cử động được gọi là “tiểu dao động” – dao động mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Chia sẻ bài viết này